Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

Backlink và những điều chưa biết


Hôm nay tạm nghỉ ngơi  không làm gì cả. Lôi vấn đề backlink ra cho mọi người bàn cãi chơi.  backlink là cái gì, tầm quan trọng của nó thế nào, sử dụng nó sao cho đúng. Tại sao dân chúng cứ đổ xô vào backlink backlink làm mình cũng chạy theo mờ cả mắt.



Đầu tiên mình xin định nghĩa backlink là gì?

Thứ nhất: Back là trở về, link là liên kết >> Backlink là liên kết trả về.
Thứ hai: Back là chỗ dựa, link là liên kết >> Backlink là liên kết để mình dựa vào

Định nghĩa nghe có vẻ không hay cho lắm, giờ đi vào phân tích xem tầm quan trọng của nó để coi nó có gì?

Hầu hết mọi người đều nói “content is king, backlink is queen” , mình thấy ở Việt Nam backlink được đặt lên trên nội dung.  Mọi người đều đua nhau xem mình có bao nhiêu backlink mà không để ý backlink đó mang lại cho họ những gì.

Các bạn phải xét mục đích chính của mình là làm gì? Để có lượng backlink cho bằng đối thủ? Để kéo traffic về cho website? Để được Google đánh giá cao? Để quảng bá website đến nhiều người? Để tìm kiếm khách hàng? Hay đơn giản bạn chỉ đặt theo thói quen hằng ngày? Vv .vv

Vậy đặt backlink ở đâu để đặt được những yêu cầu đề ra? Như đã xác định ở trên mình đưa ra một số hướng:

Nếu muốn tìm kiếm khách hàng:  đặt backlink ở những site liên quan
Nếu muốn lượng backlink nhiều: mua textlink hoặc đặt đâu cũng được, bạ đâu quăng đó thôi ^^
Nếu muốn kéo traffic: mua banner, đặt backlink trong các bài forum seeding, mạng xã hội, RSS
Để được Google đánh giá cao: Đặt ở những site có PR, DA, PA cao, tuổi đời nhiều, lượng truy cập nhiều, liên quan cùng lĩnh vực hoạt động… nói cả ngày cũng không hết, rảnh thì đọc 200 yếu tố xếp hạng ở đây coi có giúp được gì không.

Vậy có phải backlink càng nhiều càng tốt không? Cái này được chứng minh là không! Một site mới có vài trăm backlink khá nhưng được chăm sóc tốt sẽ vượt mặt những site có nhiều backlink vô nghĩa.

Giờ đi xem sử dụng backlink như thế nào cho hiệu quả?
Như đã nói ở trên, không phải ai cũng có điều kiện để đặt backlink ở những chỗ tốt có đầy đủ yếu tố Google thích. Vậy làm thế nào tự tạo cho mình một chỗ tốt để đặt backlink đây?

Các bạn đảo qua các diễn đàn seo sẽ thấy các topic chia sẻ diễn đàn. Gom chúng lại một chỗ và bắt đầu kiểm tra và lọc ra nhứng site ổn định. Các yếu tố được đặt ra là: page rank, page authority, domain authority, rank alexa, nguồn traffic, domain age, mức độ liên quan,  site .edu .gov, do-nofollow, tốc độ index… Xong xuôi đâu đó, bắt đầu viết bài và quăng lên.

Đặt xong backlink rồi quay lại chăm sóc cho nó. Nếu chưa được index thì xem chiến lược index backlink nhanh 

Việc chăm sóc backlink rất quan trọng để nâng cao chất lượng của nó. Các bạn nên tăng lượt xem, tăng lượt click và anchortext. Việc  chăm sóc bài viết nơi đặt backlink cũng giống như chăm sóc bài viết trên website chính của bạn vậy

Hãy cố gắng tạo ra nhiều backlink chất lượng để làm chỗ dựa vững chắc cho website của bạn!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét